วันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ทักทาย

             สวัสดีครับ ท่านผู้ใฝ่รู้ทุกท่าน ก่อนอื่น ผมขอแนะนำตัวก่อนนะครับ ผมชื่อ ครูขวัญ  ขวัญมุข เป็นครูสอนภาษาอังกฤษ ของโรงเรียนพัชรพิทยาคม ตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งผมมีความคิดว่า การเรียนภาษาอังกฤษ เป็นการเรียนที่ค่อนข้างสนุกสนานและมีความสุข หากเรารู้จักและรักที่จะพยายามทำความเข้าใจ ในเนื้อหาและธรรมชาติของภาษา สิ่งแรกเลยที่เราจะต้องเรียนรู้และทำความเข้าใจในการเรียนภาษาอังกฤษ นั่นก็คือ การเรียนรู้เกี่ยวกับคำศัพท์ หมายความว่า ถ้าเรามีคลังคำศัพท์ที่เราเก็บไว้ในสมองมาก จะทำให้เราฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษาอังกฤษได้มาก ดังนั้น เทคนิคในการจำคำศัพท์ มีเยอะแยะมากมาย ในวันนี้ จะขอนำเสนอ เทคนิคการจำคำศัพท์แบบ โดมิโน่ ตัวอย่าง ant - มด รถ - car far - ไกล เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น